Tour of duty ตอน เช้ากินกาแฟสตูล ทานข้าวเที่ยงทะเลน้อย บ่ายคล้อยอยู่สงขลา พักสายตาที่หาดสะกอม

Tour of duty
ตอน

ภาระกิจพิเศษ  พักรบ แต่ไม่พบรัก

งานนี้เป็นทัวร์เที่ยวพิเศษ ครับ

เพราะออกมานอกพื้นที่ จตช.แต่ก็ไม่เชิงมาเที่ยวซะทีเดียวหรอกครับ

ก็เป็นเรื่องขวัญกำลังใจ กำลังพล พี่ๆ น้องๆในทีมงานนะครับ สังคมไทยเราถึงได้อบอุ่น

ตามวิถีชิวิตแบบไทยๆ

มีลูกน้องในทีมงาน ได้ลาอุปสมบทนะครับ เค้าเป็นคนจว.สตูล อยู่หน่วย ส่งกำลังบำรุงทางอากาศ (สอ.ตชด.)

งานนี้ก็เลยขนทีมงานมาร่วมงานบุญ สำคัญนี้  แต่ก็ไป-มา ฉบับกระเป๋าครับ

มาถึงค่ำๆ เช้าร่วมกันแห่นาคเข้าอุโบสถแล้วก็เดินทางกลับ มายะลา เลย

แต่อย่างที่บอกนะครับ ในเมื่อเป็นภาระกิจ แล้วก็เลยถือโอกาส เปิด หู เปิดตา

โดยเลือกเส้นทาง ที่พอจะผ่านชมทัศนียภาพ สวยๆ เพื่อจะได้ไปโม้โอ้อวด ใครเค้าได้บ้าง

ว่าอ๋อ………เคยไปมาแล้ว  แม้แค่นั่งรถผ่านก็ยังดี

ก็เก็บภาพสวยๆ มาฝาก น่ะครับ

ข้างหน้า  เป็นทะเลน้อย จว.พัทลุง ครับ

ถนนสายนี้เพิ่งสร้างเสร็จ ผ่านทะเลน้อย  ลัดไประโนด จว.สงขลา บรรยากาศ สุดยอด

ควายครับ……..เพราะที่ทะเลน้อยเนี่ย ควายเยอะมากครับ

ดูชัดๆเลยครับ

ระวัง…………ควาย

เข้าเขต จว.สงขลา มีโอกาสพบดาราดัง ของวงการวัวชน

กีฬาที่หาดูไม่ได้นอกจาก ภาคใต้บางจังหวัด และก็มี ภาคเหนือ บ้างแต่ไม่กี่แห่ง

ดาราที่ว่าคือ นี่ครับ

"กองปราบ"

ดังสุดๆ ครับ  ชนชนะมาตลอด  เพิ่งจะแพ้ นัดล่าสุดมานี่เอง

เลย ท่าทางอารมณ์ไม่ดี

ก็ได้ผ่าน อ.สิงหนคร ข้ามไปเกาะยอ ใช้บริการ สะพานติณสูลานนท์

เกือบจะค่ำแล้วครับ

แต่หยั่งว่า เห็นบรรยากาศสวยๆของ หาดสะกอม อ.เทพา แล้ว

ไม่เสียโอกาสแวะชมความงดงาม สักนิดนึง

ช่างเป็นชายหาดที่สวย ยาว มากๆครับ  เมื่อบ้านเมืองสงบสุขดีแล้ว

ที่นี่และครับจะแน่นไปด้วยผู้คน

ไม่แพ้ พัทยา  บางแสนเลยหละครับ

ค่ำแล้ว

หมดเวลาสนุก

มุ่งหน้ากลับไปยังยะลา บ้านเรา เลยนะครับ

เดินทางทุ้งสนุก ทั้งเหนื่อย

"เช้ากินกาแฟสตูล  มื้อเที่ยงอยู่ทะเลน้อย   บ่ายคล้อยอยู่สงขลา พักสายตาหาดสะกอม"